10app

มาใช้ความสามารถของสมาร์ทโฟนให้คุ้มสมราคา เพื่อชีวิตการทำงานที่สมาร์ทยิ่งขึ้นของคุณ ด้วย 10 แอปนี้ โหลดมาใช้กันเลย

1. Pocket

เคยมั้ย เจอบทความน่าอ่านแต่เน็ตไม่อำนวย หรือไม่มีเวลาที่จะอ่าน อยากเก็บไว้ใน bookmark แต่ก็ไม่อยากให้มันเกลื่อนกลาด แล้วบางทีว่าจะกลับมาอ่านแต่ก็ลืม ขอแนะนำ Pocket แอปที่จะคอยบันทึกรายชื่อบทความดีๆ ไว้ในที่เดียว ที่เด็ดกว่านั้นคือบทความที่คุณบันทึกไว้สามารถซิงค์ได้กับอุปกรณ์ทุกเครื่องที่คุณมี ที่สำคัญคือแอปนี้ฟรีทั้ง iOS และ Android

2. Google Keep

แอปพลิเคชั่นจดโน้ตจาก Google ที่คุณสามารถจดโน้ต สร้าง to-do-list ตั้งแจ้งเตือนให้อ่านโน้ต และอัดเสียงได้ แน่นอนว่าแอปนี้สามารถซิงค์หากันได้ทุกเครื่อง จุดเด่นของมันคงเป็นสีสันต่างๆ ที่คุณสามารถตั้งค่าให้กับโน้ตแต่ละตัวได้ และฟรีสำหรับ iOS และ Android

3. Paper

ยังไม่จบกับแอปสำหรับการสร้างโน้ต แต่ตัวนี้เจ๋งจริง พัฒนาขึ้นโดย Fifty Three ที่ต้องการให้แอปตัวนี้เป็นเสมือนกระดาษจริงๆ ทั้งจด เขียน วาดอะไรก็ได้บนกระดาษดิจิทัลใบนี้ หรือถ้าชอบพิมพ์ก็สามารถ เสียดายที่แอปนี้ฟรีแต่มีแค่ iOS เท่านั้น

4. Evernote

นี่ไม่ใช่แค่กระดาษดิจิทัลแต่เป็นสมุดโน้ตดิจิทัลซึ่งคุณสามารถจดโน้ตได้ทุกอย่าง แต่เท่านั้นยังไม่พอคุณสามารถเก็บภาพ, webpage, ไฟล์เสียง, ลิสต์ต่างๆ หรือแม้แต่ไฟล์เอกสาร PDF ที่เด็ดสุดคือคุณสามารถค้นหาทุกสิ่งได้อย่างง่ายดายใน Evernote และแอปนี้สามารถซิงค์ได้กับทุกเครื่อง ทุกแพลตฟอร์ม ตั้งแต่ iOS, Android, Windows Mobile, PC, Mac, Google Chrome, และเว็บบราวเซอร์ทั่วๆ โดยไม่เสียเงินสักสลึง ครบครันน่าใช้มากๆ

5. Fantastical 2

เป็นแอปปฏิทินที่ไม่ธรรมดาเพราะมันใช้งานได้ง่ายมาก เหมือนเป็นเลขาส่วนตัวของคุณเลย เพียงคุณพิมพ์ข้อความหรือสั่งความด้วยเสียงว่าคุณอยากทำอะไร ที่ไหน เมื่อไหร่ มันจะสามารถบันทึกตารางนัดให้คุณได้ทันที เช่น “นัดทานข้าวกับลูกค้าที่เดอะมอลล์ตอนบ่าย” ง่ายๆ แค่นี้เอง แต่ความสะดวกสบายย่อมแลกกับราคา $4.99 และมีเฉพาะใน iOS เท่านั้นด้วย

6. Workflow

สำหรับบางคนแล้วเวลาแม้เสี้ยววินาทีก็สำคัญมาก และนักธุรกิจบางทีอาจสูญเสียรายได้จากการเสียเวลาไปเพียง 2-3 วินาทีก็เป็นได้ ดังนั้นเพื่อคล่องตัวเราขอนำเสนอ Workflow ที่มีการสั่งการแบบอัตโนมัติ เช่น สั่งให้เรียกแท๊กซี่ Uber อัตโนมัติ ก่อนจะถึงตารางนัดของคุณ หรืออัพโหลดรูปล่าสุดลง Facebook อัตโนมัติ หรืออะไรก็ได้ที่คุณอยากทำเพราะ Workflow สามารถเชื่อมต่อได้ทุกแอปพลิเคชั่น แอปนี้มีใน iOS เท่านั้นในราคา $4.99

7. Day One

ช่วยบันทึกเรื่องราวชีวิตคุณได้ง่ายด้วย Day One แอปไดอารี่เล็กๆ ที่ช่วยให้คุณจดจำโมเมนต์สั้นๆ แต่น่าจดจำได้ ตัวแอปสามารถจดบันทึกสภาพอากาศ และสถานที่ที่คุณจดบันทึกได้อีกด้วย และถ้าวันนั้นของคุณพิเศษซะจริงๆ คุณสามารถอัพโหลดไดอารี่วันนั้นลง Facebook ได้อีกด้วย แอปนี้สำหรับ iOS (อีกแล้ว) โหลดได้ในราคา $4.99

8. Slack

เบื่อมั้ยเวลาทำโปรเจ็คต์ใหญ่ๆ แล้วทุกคนต้องส่งเมลไปๆ มาๆ บางทีก็ลืมอ่านบ้าง บ้างก็หาเมลไม่เจอ ลองใช้ Slack ดู มันเป็น social network แบบแชทรูมที่เอาไว้สำหรับคุยงานโดยเฉพาะ คุณสามารถตั้ง “channel” สำหรับงานแต่ละชิ้นได้โดยไม่ต้องปวดหัว แถมแอปนี้ใช้งานได้ฟรีทั้งบน iOS, Android, Mac, PC, และ Web

9. GoodReader

หมดปัญหากับการส่งไฟล์แล้วผู้รับอ่านไม่ออกเสียที ด้วยแอป GoodReader ซึ่งสามารถอ่านไฟล์เอกสารได้ทุกชนิดตั้งแต่ PDF, MS Office, TXT หรือแม้แต่ HTML นอกจากนี้คุณยังสามารถไฮไลท์ วงข้อความ หรือแม้แต่ขีดเขียนอะไรก็ได้บนไฟล์เอกสารนั้นอีกด้วย ล้ำๆ แบบนี้มีแค่ใน iOS ด้วยราคา $4.99 เท่านั้นนะ

10. Dropbox, Google Drive, OneDrive

ปิดท้ายด้วย Cloud Storage จาก 3 ค่ายดังที่ฟรี และใช้งานได้ทุกแพลตฟอร์มนั่นก็คือ Dropbox, Google Drive และ OneDrive ซึ่งจะช่วยให้คุณหมดปัญหากับการลืมเซฟไฟล์จากที่บ้าน คุณไม่ต้องพึ่ง thumb drive อีกต่อไปและไม่ต้องเสี่ยงไฟล์จะเสียหายอีกด้วย โดย Dropbox ให้พื้นที่ฟรี 2GB ทาง OneDrive ให้ฟรี 5GB และที่ใจป้ำที่สุดคือ Google Drive ที่ฟรีถึง 15GB แบบสบายๆ

ที่มา : thisisinsider.com

Recommended Posts
Contact Us

We're not around right now. But you can send us an email and we'll get back to you, asap.

Start typing and press Enter to search