ok01

ใครที่บ้าสะสมอัลบั้มรูปเก่าๆ สมัยเด็กๆ ย้อนไปสัก 10 – 20 ปี แล้วเจอปัญหาภาพซีด กระดาษเหลือง แมลงเจาะ หรือทำหายไปเลยคงเสียดายน้ำตาจิไหล แต่แหม..นี่มันยุคดิจิตอลแล้ว คุณก็สแกนภาพเก่าๆ เก็บไว้ก็ได้นะ แค่ต้องรอเครื่องสแกนนานหน่อย กว่าจะได้แต่ละรูป ข่าวดีคือ ตอนนี้มีแอพที่ช่วยเซฟทั้งเวลาและภาพประทับใจของคุณได้แล้ว

แอพที่ว่าก็คือ “Photomyne” การทำงานของมันนั้นง่ายนิดเดียว เพียงคุณเลือกรูปภาพที่คุณต้องการมาวางเรียงกันบนโต๊ะ จากนั้นก็ถ่ายภาพรูปทั้งหมดพร้อมกัน จากนั้นแอพจะประมวลผลและ crop รูปให้คุณได้ พร้อมทั้งบันทึกไว้เป็นอัลบั้ม ไม่ว่าคุณจะถ่ายทีละภาพ หรือทีละหลายๆ ภาพ แอพนี้ก็สามารถมองเห็นได้หลายๆ รูปและจัดเก็บให้คุณอย่างเป็นระเบียบ มีข้อเสียนิดเดียวก็คือ ถ้าสแกนหลายๆ รูปในช็อตเดียว จะทำให้คุณได้ความละเอียดที่น้อยลง แต่มันก็ชัดพอสำหรับถ้าคุณอยากเก็บภาพไว้ดูเล่น แทนอัลบั้มผุๆ ของคุณ

นอกจากนี้ Photomyne ยังให้คุณเลือกจุดที่จะ crop ภาพได้ตามใจอีกด้วย ในกรณีที่แอพไม่สามารถสแกนหาภาพได้ อีกทั้งคุณยังสามารถเก็บภาพไว้ใน cloud ได้ด้วย ใครที่สนใจสามารถดาวน์โหลด Photomyme ได้ฟรีบน App Store ส่วนสาวก Android ต้องรออีกนิด แต่เชื่อว่าเร็วๆ นี้ จะได้ใช้กันแน่นอน อยากรู้ว่าแอพนี้ใช้งานยังไง ลองชมวิดีโอสาธิตจากคลิปด้านล่างนี้เลย

ที่มา: dpreview.com
ภาพ: jarmoluk

Recommended Posts
Contact Us

We're not around right now. But you can send us an email and we'll get back to you, asap.

Start typing and press Enter to search