002

Polaroid Swing เกิดจากความร่วมมือของ Polaroid และสตาร์ทอัพ “Swing” ธุรกิจที่ Biz Stone หนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้ง Twitter ดำรงตำแหน่งประธาน แอปพลิเคชั่นตัวนี้มีเป้าหมายที่จะท้าชิง Instagram ในด้านภาพนิ่ง และ Vine ในด้านคลิปสั้น เพื่อต้องการสร้างประสบการณ์การถ่ายภาพรูปแบบใหม่ที่ดีกว่าเดิม

จุดเด่นของแอปนี้กันบ้าง Polaroid Swing มาพร้อมกับ User Interface หรือ UI ที่ดูเรียบง่าย พร้อมกับฟังก์ชั่นพื้นฐานในการแบ่งปันบน Social Media ได้ทันที ทั้งนี้ยังสามารถใช้งาน Gesture ปัดนิ้วไปมาได้อีกด้วย และที่สำคัญที่สุดก็คือการเปลี่ยนภาพนิ่งให้กลายเป็นภาพที่เคลื่อนไหวได้โดยการเอียงข้อมือเล็กน้อย

Biz Stone ได้คุยไว้ว่า “Polaroid Swing สามารถเปลี่ยนวิธีคิดเกี่ยวกับรูปภาพ คล้ายๆ กับการจำกัด 140 คำใน Twitter ที่ได้เปลี่ยนวิธีเขียนของเราไปแล้ว ต่อไปนี้ผู้คนจะเริ่มเห็นโลกใหม่ๆ ในช่วงเวลา 1 วินาที”
Tommy Stadlen ผู้ร่วมก่อตั้ง Swing เสริมว่า “มนุษย์เรามองโลกในช่วงเวลาสั้นๆ เท่านั้น ซึ่งไม่ใช่ทั้งรูปนิ่งหรือวิดีโอ”

นับเป็นศึกที่ยากกับการเปิดแอปพลิเคชั่นใหม่ที่ต้องมาตีตลาดซึ่งมี market share สูงขนาดนี้ แต่ก็น่าลุ้นเหมือนกันว่า Polaroid ผู้นำการถ่ายภาพแบบ snap shot ในอดีตจะกลับมารุ่งโรจน์ได้อีกครั้งหรือไม่
ความทรงจำของคนเราเคลื่อนไหวได้ รูปถ่ายเองก็ต้องเคลื่อนไหวเช่นกัน และนี่คือ Polaroid Swing นวัตกรรมใหม่ล่าสุดจาก Polaroid สามารถหาโหลดได้แล้วบน App Store ส่วนฝั่ง Android ต้องรอกันอีกนิด ตอนนี้ลองชมเดโมกันไปพลางๆก่อนละกัน

ที่มา: digitaltrends.com

Recent Posts
Contact Us

We're not around right now. But you can send us an email and we'll get back to you, asap.

Start typing and press Enter to search