police

 

 

ที่เมืองทัมเปเร่ ประเทศฟินแลนด์ ตำรวจที่นั่นกำลังฟินกับแอพใหม่ล่าสุดจาก Vincit ที่ใช้ Google Glass ในการตรวจสอบรถยนต์ว่าชำระค่าจอดรถแล้วหรือยัง ถ้ายังไม่จ่าย คุณโดนแน่!

แน่นอนว่านี่คือข่าวดีสำหรับผู้บริหารจัดการลานจอดรถ แต่ชัดเจนว่าแอพนี้ไม่ได้รับความนิยมมากนักสำหรับนักท่องเที่ยวและผู้ขับขี่ โดยขั้นตอนการทำงานในการตรวจสอบก็คือ ตำรวจจะสวม Google Glass ที่สามารถมองและสแกนป้ายทะเบียนรถยนต์ได้ทันที จากนั้นแอพจะทำการระบุตัวตนของรถผ่านทาง database ของ EasyPark แล้วมันจะทราบได้เลยว่าเจ้าของรถคันดังกล่าว ได้ชำระค่าจอดรถผ่านทางสมาร์ทโฟนแล้วหรือยัง ทั้งนี้ตำรวจยังสามารถเช็คที่ตู้ Pay and Display ได้เองว่าเจ้าของรถชำระเงินแล้วหรือไม่ หรือถ้ารถคันนั้นจอดเกินเวลา รวมถึงไม่ได้ชำระค่าจอดเลย ตำรวจก็จะสามารถออกใบสั่งได้ทันที งานเข้าล่ะสิทีนี้!

policeinfinlnd
แอพนี้ยังช่วยอำนวยความสะดวกให้คุณตำรวจสามารถตรวจสอบรถได้หลายร้อยคันภายใน 1 ชั่วโมงแล้ว และยังทำให้พวกเขาทำงานผิดพลาดน้อยลงอีกด้วย ในตอนนี้เมืองต่างๆ ในฟินแลนด์ ออสเตรเลีย และสวีเดนก็กำลังสนใจแอพนี้อย่างมากเช่นกัน ทางด้านนักพัฒนาได้กล่าวว่า พวกเขามีแผนที่จะพัฒนาเซอร์วิสนี้ต่อไปเรื่อยๆ และในอนาคตอาจจะใช้โดรนเข้ามาทำหน้าที่แทนตำรวจจราจรก็เป็นได้

ที่มา: springwise.com

Recommended Posts
Contact Us

We're not around right now. But you can send us an email and we'll get back to you, asap.

Start typing and press Enter to search