Octi คือแอปน้องใหม่ที่มาแรงจนขึ้นอันดับ 1 บน App Store ที่สหรัฐอเมริกา ซึ่งนำเทคโนโลยีหลายอย่างที่เป็นกระแสอยู่ในตอนนี้เข้าไว้ด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น NFTs, Metaverse และ Digital Coin โดย Octi มีจุดเด่นก็คือ ระบบ Augmented Reality (AR) ที่เปิดให้ผู้ใช้งานสร้างสรรค์วิดีโอ ด้วยการใช้สิ่งของและฉากรอบตัวในรูปแบบ Virtual และจะได้รับเหรียญดิจิทัลที่ชื่อว่า Octi Coins เป็นรางวัลตอบแทน ซึ่งการใช้งานทั่วไปจะคล้ายคลึงกับ Like-Feed ของ TikTok และฟีเจอร์ AR บน Snapchat

ผู้เล่นจะได้รับ Octi Coins จากช่องทางต่างๆมากมาย เช่น การเข้าร่วมกิจกรรมภายในแอป หรือ การสร้างคลิปวีดีโอที่ผู้เข้าชมจำนวนมาก การเล่นกับวัตถุรอบๆตัวเรา เพื่อสร้างวิดีโอที่มีฉากจำลองในหนังเรื่องดังต่างๆ เป็นต้น และ Octi Coins ยังสามารถนำไปแลกเป็นไอเทมต่างๆ ภายในร้าน Octi Shop และใช้ในการซื้อสินค้าต่างๆ เช่น รองเท้า, เครื่องสำอาง และสิ่งของอื่นๆบนโลกจริงได้ ซึ่งทางผู้พัฒนาจะมีการอัปเดตสิ่งของรวมทั้งฉากใหม่ๆ ให้กับร้าน Octi Shop อยู่เสมอ

แลกของจากแอปได้จริง โดยของที่แลกได้ก็มาจากพาร์ตเนอร์ของ Octi นั่นเอง

Octi มีเป้าหมายหลักคือ การเป็นแอปโซเชี่ยลที่แตกต่างไม่เหมือนใคร ซึ่งปกติแล้ว Creator ในแอป Social Media เจ้าอื่น มักได้รับรางวัลจากการทำคลิป เป็นยอดวิวและยอดไลค์จากผู้เข้าชม แต่ Octi นั้น จะต่างออกไป โดย Justin Fuisz ผู้ก่อตั้ง และ CEO ของ Octi ได้ให้สัมภาษณ์ว่า “เรากำลังจะสร้าง Octi ให้เป็นโลก Metaverse ที่เต็มไปด้วยความคิดสร้างสรรค์ และไอเดียใหม่ๆ ด้วยการใช้ Business Model ที่เน้นให้ความสำคัญในเรื่อง การสร้างความผูกพันกับสังคมของผู้ใช้งาน (Community Engagement) และมอบรางวัลที่มีคุณค่าให้แก่พวกเขา เพื่อนำไปใช้ประโยชน์ได้จริง ไม่ใช่แค่ระบบไลค์ที่ซ้ำซากน่าเบื่อ”

อาจเรียกได้ว่า Octi คือผู้บุกเบิกยุคใหม่ของวงการ Social Media ในอนาคต จากการที่บริษัทวางรากฐานระบบ Virtuality เพื่อรองรับการเป็นพาร์ตเนอร์กับแบรนด์อื่นๆ การใช้เทคโนโลยี AR เป็นเครื่องมือในการโปรโมตสินค้าใหม่ๆ ให้ดูมีลูกเล่นและน่าสนใจ นอกจากนี้ยังเป็น แพลตฟอร์มที่สร้างรายได้ให้แก่กลุ่ม Creator ผ่านรางวัลในรูปแบบของเงินดิจิทัล

ในตอนนี้ Octi ยังเปิดให้บริการแค่ในระบบ IOS ในสหรัฐอเมริกาเท่านั้น และยังไม่ได้เปิดเผยว่าจะเปิดให้บริการแก่ประเทศใดบ้างในอนาคต และจะรองรับระบบ Android หรือไม่ แต่ถ้าผลตอบรับดีก็คงไม่มีเหตุผลที่จะหยุดแค่นี้อย่างแน่นอน

ที่มา: https://www.businessinsider.in/tech/apps/news/octi-social-media-app-with-nfts-metaverse-and-digital-coins-launched/articleshow/87756055.cms

Recommended Posts
Contact Us

We're not around right now. But you can send us an email and we'll get back to you, asap.

Start typing and press Enter to search