Pinterest เตรียมปล่อยฟีเจอร์ใหม่สำหรับแบรนด์ต่างๆ เพื่อใช้ในการโปรโมตสินค้าและไอเดียไปสู่ผู้ใช้งาน ในชื่อ Shopping List ฟีเจอร์ใหม่นี้เป็นความพยายามที่ Pinterest ต้องการเข้าสู่สนามธุรกิจออนไลน์ช้อปปิ้ง

โดยฟีเจอร์นี้จะแข่งขันโดยตรงกับบริษัทอย่าง Facebook, TikTok รวมถึง Snap เนื่องจาก Pinterest จะเข้ามามีบทบาทในตลาดของ E-Commerce อย่างเต็มรูปแบบ ผ่านแอปพลิเคชั่นที่เปิดให้ผู้ใช้สามารถสั่งซื้อสินค้าออนไลน์ และทดลองสินค้าในรูปแบบจำลองได้ ซึ่งกำลังเป็นที่นิยมและทำรายได้มหาศาลให้กับธุรกิจทั่วโลกในเวลานี้

ฟีเจอร์นี้ทำงานเมื่อแบรนด์ทำการอัปโหลดภาพแคตตาล็อกสินค้าของตนเองผ่าน Pinterest ฟีเจอร์จะดึงเอาภาพสินค้าเหล่านั้น มาสร้างโฆษณาแบบ Slideshow โดยอัตโนมัติ ที่เหนือกว่านั้นคือ Video Ads จะถูกปรับแต่งให้เหมาะกับความชื่นชอบและความสนใจของผู้ใช้งานแต่ละคน

จอห์น แคปแลน (Jon Kaplan) ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายรายได้ ของ Pinterest ชี้แจงว่า ถึงแม้จะมีบริษัท Tech ยักษ์ใหญ่มากมายในตลาด E-Commerce อยู่แล้ว แต่ Pinterest ยังมีข้อได้เปรียบสำคัญ คือผู้ใช้งานส่วนใหญ่จะมีจุดประสงค์หลักในการช้อปปิ้งเป็นแบบการวางแผนในอนาคต ดังนั้น Pinterest สามารถตอบสนองความต้องการเหล่านี้ได้ เนื่องจาก Pinterest เปรียบเสมือนสถานที่ซึ่งคอยเก็บรวมรวบข้อมูล และไอเดียต่างๆเอาไว้ ทำให้ผู้ใช้งานสามารถนำไปพัฒนา, ต่อยอด และใช้ประโยชน์ในด้านอื่นๆได้ เช่น การจัดงานแต่งงาน, การตกแต่งที่พักอาศัย หรือแม้กระทั่งการทำอาหาร เป็นต้น

นอกจากนี้ บริษัทจะมีการเพิ่มรูปแบบโฆษณาที่ช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่บริษัทและผู้ผลิตคอนเทนต์ทั้งหลายทำงานร่วมกันได้บน Pinterest อย่างเช่น เมื่อมีครีเอเตอร์คนหนึ่งสร้างโพสต์วิดีโอเกี่ยวกับสูตรการทำขนมหวาน บริษัทที่เกี่ยวข้องกับเบอเกอรี่สามารถเข้ามาจ่ายเงินสนับสนุน เพื่อโปรโมตโมษณาของตนให้เข้าถึงกลุ่มผู้ใช้งานได้มากขึ้น

ที่มา: https://www.reuters.com/technology/pinterest-launches-new-ad-features-drive-shopping-2021-10-06/

Recent Posts
Contact Us

We're not around right now. But you can send us an email and we'll get back to you, asap.

Start typing and press Enter to search