กลายเป็น Viral ใน Tiktok อย่างรวดเร็ว เมื่อมีพ่อค้า Street Food ชาวอินโดนีเซียโชว์ความสามารถทั้งในด้านการทำอาหารและการสร้างหุ่นยนต์ไปพร้อมๆกัน

https://www.tiktok.com/@revan.z22/video/7016715497647475969

เมื่อไม่นานนี้ ผู้ใช้งาน TikTok รายหนึ่งได้แชร์คลิปพ่อค้า Street Food กำลังผัดข้าวผัดให้กับลูกค้าของเขา ซึ่งถ้าจบแค่นี้ก็ดูจะเป็นเรื่องปกติ แต่สิ่งที่ทำให้ทุกคนประหลาดใจก็คือ มีเครื่องจักรหน้าตาแปลกๆที่ประดิษฐ์ขึ้นมาเองกำลังช่วยเขาผัดข้าวอยู่

หลังจากที่คลิปนี้โด่งดัง พ่อค้าในคลิปชื่อว่า Hatardi ได้ออกมาเล่าว่าเขาเปิดร้านอาหารบนถนน Malang มาระยะหนึ่งแล้ว แต่เมื่อ 3 ปีที่ก่อน เขาประสบอุบัติเหตุจนทำให้แขนซ้ายของเขาไม่สามารถใช้งานได้เหมือนปกติ โดยเฉพาะในการทำกับข้าวซึ่งเป็นอาชีพของเขา

ในช่วงแรกเขากังวลอย่างมากว่าจะไม่สามารถกลับมาทำอาชีพเดิมได้อีก แต่เขาก็ไม่ยอมแพ้ และพยายามหาวิธีแก้ปัญหาอยู่ตลอด จนกระทั่งลงเอยด้วยการสร้างเครื่องจักรตัวนี้ขึ้นมา ซึ่งประกอบด้วยแขนกลและดาบเพื่อใช้ในการคลุกข้าวให้เข้ากัน และถูกติดตั้งไว้ที่ด้านบนของกระทะผัดข้าวขนาดใหญ่ หมุนเป็นวงกลมไปเรื่อยๆ ทำหน้าที่แทนแขนซ้ายของเขาได้เป็นอย่างดี

Hatardi เล่าว่าหุ่นยนต์นี้ทำให้ธุรกิจร้านอาหารแผงลอยของเขาประสบความสำเร็จขึ้นอย่างรวดเร็ว และมากกว่าช่วงก่อนอุบัติเหตุด้วยซ้ำ เพราะนอกจากการเป็นอุปกรณ์ที่ทำงานแทนมือซ้ายของเขาแล้ว มันยังทำให้เขาทำข้าวผัดได้มากขึ้นอีกด้วย และที่สำคัญคือมันช่วยดึงดูดความสนใจของลูกค้าที่ผ่านไปมา ให้มาลองชิมรสชาติข้าวผัดของเขาด้วย ลูกค้าในร้านคนหนึ่งเล่าว่า นี่เป็นครั้งแรกบนถนน Malang ที่มีคนขายข้าวผัดโดยใช้หุ่นยนต์ ซึ่งมันดูแปลกใหม่, น่าสนุก และสร้างสรรค์มากสำหรับเธอ จนทำให้หลายคนอยากมาชิมถึงร้านว่าข้าวผัดที่มีหุ่นยนต์ช่วยผัดรสชาติจะเป็นอย่างไร

Recommended Posts
Contact Us

We're not around right now. But you can send us an email and we'll get back to you, asap.

Start typing and press Enter to search