penquin

ช่วงนี้มีอะไรเจ๋งๆ บ้างลองดูคลิปรวมสุดยอดเทคโนโลยีเด็ดประจำสัปดาห์จาก BBC

• เริ่มต้นด้วยแอพ Tinder แอพหาคู่รักออนไลน์ได้เปิดฟังก์ชั่นการใช้งาน Group Function คือการรวมกลุ่มเป็นสมาคมคนโสดซึ่งคุณสามารถชวนทุกคนมาจับนัดบอดหรือพบปะสังสรรค์กันได้แม้ว่าคุณจะพบคู่รักผ่าน Tinder แล้วก็ตาม

• ต่อด้วย Mercedes-Benz ได้ทำการทดสอบรถบัสขับเคลื่อนด้วยตนเองได้ ณ เมืองอัมส์เตอร์ดัม ซึ่งตัวรถสามารถตรวจจับเส้นทาง สัญญาไฟ และคนเดินถนนได้ด้วยกล้องพิเศษที่ใช้เรดาร์ในการตรวจจับวัตถุ ซึ่งประสบความสำเร็จด้วยดีกับระยะทาง 21 กิโลเมตรโดยไม่พึ่งคนขับ

• ข่าวนี้สำหรับคอเกมโดยเฉพาะ เพราะพิพิธภัณฑ์ลอนดอน (Museum of London) ได้จำลองเหตุการณ์ The Great Fire of London เมื่อปี 1666 ด้วยเกม “Minecraft” ซึ่งผู้เล่นสามารถเข้าไปเดินในเหตุการณ์ คุยกับคนในเมือง ดับไฟ และตามหาคลิปเสียงเพื่อเล่าเรื่องราวประวัติศาสตร์จากตัวเกมได้เลย

• และสุดท้ายเป็นข่าวของเด็กนักเรียนหญิงจากโรงเรียนคอนเนคติคัท (Connecticut) สหรัฐอเมริกา เข้าร่วมโครงการบำบัดเพนกวินที่ได้รับการบาดเจ็บเป็นเวลากว่า 5 ปี วันดีคืนดีโรงเรียนของเธอตัดสินใจซื้อเครื่องพิมพ์ 3 มิติมา เธอจึงใช้โอกาสนี้เพื่อสร้างขาเทียมเล็กๆ ให้กับเพนกวินตัวน้อยได้เดินสะดวกยิ่งขึ้น ช่างคิดและจิตใจงามจริงๆ เลยนะเด็กๆ

ตามไปชมคลิปกันเลย > http://www.bbc.com/news/technology-36855109

ที่มา: bbc.com

Recommended Posts
Contact Us

We're not around right now. But you can send us an email and we'll get back to you, asap.

Start typing and press Enter to search