Apple เปิดรับสมัครงานตำแหน่งใหม่ในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา ซึ่งเราไม่ได้แนะนำให้ผู้อ่านไปเขียนใบสมัครหรอกนะ แต่ลองอ่านดูก็ไม่เสียหาย รายละเอียดที่นี่เลย

https://jobs.apple.com/en-us/details/200247094/business-development-manager-alternative-payments?team=MKTG

แล้วการเปิดรับตำแหน่งงานใหม่นี้สำคัญอย่างไร ง่ายๆเลยคือแสดงให้เห็นว่า Apple กำลังวางแผนพัฒนาการจ่ายเงินผ่านระบบของ Apple เองให้ครอบคลุมมากขึ้นในอนาคตอันใกล้

Apple เปิดตัวแอปกระเป๋าเงินดิจิทัลใน iPhone เรียกว่า Wallet ตั้งแต่ปี 2012 ซึ่งช่วยเก็บบัตรต่างๆ คูปอง หรือตั๋วเครื่องบินไว้ใน iPhone ซึ่งในช่วงหลายปีที่ผ่านมาก็มีการเพิ่มบริการทางการเงินอย่าง Apple Pay หรือ Apple Card ที่มียักษ์ใหญ่ด้านการเงินอย่าง Goldman Sachs หนุนหลัง

Tim Cook CEO ของ Apple เปิดเผยมาตลอดว่าเขามองอนาคตที่ไม่ต้องใช้เงินสด ทุกการใช้จ่ายและชำระเงินจะเกิดขึ้นผ่านดิจิทัลเท่านั้น แต่การไม่ใช้เงินสดก็ไม่ได้หมายถึง Cryptocurrency เสมอไป Apple ยังไม่ชัดเจนกับสกุลเงินดิจิทัลมากนัก แม้ Tesla ลงทุนใน Bitcoin ในช่วงที่ผ่านมา แต่ในปี 2019 ผู้บริหารของ Apple Pay กล่าวว่าบริษัทเห็นศักยภาพในระยะยาวของสกุลเงินดิจิทัล แต่ยังไม่ได้ให้ความสำคัญกับเทคโนโลยีนี้มากนัก ต่อมา Tim Cook ก็ได้ยกเลิกแนวคิดที่จะสร้างสกุลเงินดิจิทัลของตัวเองอย่างที่ Facebook พยายามทำ

จึงสรุปได้ว่า Apple วางแผนที่จะทำให้การใช้จ่ายในอนาคตจบลงบน iPhone ให้ได้ทั้งหมดอย่างแน่นอน แต่ก็ยังเห็นว่าการใช้จ่ายนั้นยังคงเป็นสกุลเงินดั้งเดิมมากกว่าสกุลเงินดิจิทัลที่มาแรงแต่ก็ยังมีความผันผวนสูงมากอยู่นั่นเอง

Recommended Posts
Contact Us

We're not around right now. But you can send us an email and we'll get back to you, asap.

Start typing and press Enter to search