หมดยุคของป้ายโฆษณาแบบเดิมๆ ณ จุดนี้ต้อง Digital Signage เท่านั้น !

Digital Signage หรือ ป้ายโฆษณาแบบดิจิตอล กำลังเป็นที่นิยมสำหรับธุรกิจและองค์กรต่างๆ เรียกว่าสะเทือนไปถึงวงการป้ายโฆษณาธรรมดาแบบเดิมๆ ที่กำลังจะตกยุค มันมีอยู่ 3 เหตุผลสำคัญที่นักธุรกิจสามารถพิจารณาและตัดสินได้เองว่า Digital Signage มันใช่หรือไม่ใช่สำหรับธุรกิจของพวกเขา นั่นก็คือ

1.    ความยืดหยุ่น  สำหรับป้ายโฆษณาแบบธรรมดาๆ วิธีติดตั้งป้ายก็คือดีไซน์แบบ ปริ้นออกมา และก็เอาป้ายไปติดตามจุดต่างๆ พอผ่านไปสักพักป้ายนั้นก็ล้าสมัย วิธีจัดการกับป้ายนั้นก็อาจจะต้องทำป้ายใหม่ หรือขีดฆ่าตัวเลขเก่าแล้วเปลี่ยนใหม่ (คงไม่น่าดูเท่าไหร่) แต่ปัญหาเหล่านี้ไม่มีทางเกิดขึ้นกับ Digital Signage เพราะคุณสามารถเปลี่ยนคอนเทนต์เมื่อไหร่ก็ได้ อยากจะแก้ไขตัวเลขหรือข้อมูลก็ทำได้ง่ายมาก แล้วยิ่งถ้าป้ายของคุณเป็น Interactive Digital Signage ลูกค้าของคุณสามารถสนุกกับคอนเทนต์ และประหยัดเวลาในการเลือกซื้อสินค้าได้อีกด้วย

2.    Big Dataในยุคไอทีข้อมูลย่อมเป็นเรื่องสำคัญ ไม่ว่าป้ายโฆษณาของคุณจะใหญ่หรือเล็กแค่ไหนก็ไม่สามารถเก็บข้อมูลลูกค้าได้ คุณอาจจะสงสัยว่า ‘ฉันต้องการข้อมูลอะไรจากลูกค้าล่ะ?’ คำตอบคือ ‘ทุกอย่าง!’ ด้วยเทคโนโลยีของ Interactive Digital Signage คุณสามารถดูทราฟฟิกและรู้ได้ว่ามีลูกค้ากี่คนที่ใช้บริการ หรือสินค้าตัวไหนที่ลูกค้าดูมากที่สุด แถมยังมีกล้องที่สามารถตรวจสอบอายุและเพศได้จากใบหน้าของผู้ใช้อีกด้วย ทำให้มันสามารถสรุปสถิติกลุ่มเป้าหมายของบริษัทคุณได้ ความสามารถเจ๋งๆ แบบนี้ ป้ายโฆษณาแบบเดิมทำไม่ได้แน่

3.    ผลตอบแทนนักธุรกิจทุกคนย่อมต้องการกำไรมากที่สุดอยู่แล้ว แน่นอนว่า Digital Signage สามารถช่วยให้ธุรกิจของคุณทำกำไรได้มากขึ้น ข้อแรก, คุณสามารถประหยัดค่าใช้จ่ายของกระดาษและน้ำหมึกในการปริ้นท์ แล้วยังประหยัดเวลาในการแก้ไขหรือเพิ่มเติมป้ายโฆษณาเมื่อถึงเวลาต้องเปลี่ยนด้วย ข้อสอง, คุณสามารถประหยัดค่าใช้จ่ายในการจ้างคนทำรีเสิร์ช เพราะคุณจะได้ข้อมูลกลุ่มเป้าหมายมาอย่างง่ายดายจากกล้อง Interactive Signage อันชาญฉลาด ยิ่งคุณมีข้อมูลกลุ่มผู้ใช้ของคุณมากเท่าไหร่ คุณก็สามารถออกแบบผลิตภัณฑ์ให้เหมาะกับลูกค้า หรือตั้งโปรโมชั่นดีๆ ของคุณก็ได้ง่ายขึ้น

ดูแค่ 3 ข้อนี้ ก็เคลียร์แล้วว่า Digital Signage เท่านั้นคือคำตอบที่ถูกต้อง !

 

Source: 3 เหตุผลที่ควรเปลี่ยนมาใช้ Digital Signage – Bossup Solution : Simplicity Solution for complex world

Recommended Posts
Contact Us

We're not around right now. But you can send us an email and we'll get back to you, asap.

Start typing and press Enter to search