Airbnb ประกาศว่าบริษัทกำลังวางแผนที่จะให้บริการที่พักชั่วคราวฟรี สำหรับผู้ลี้ภัยจากสงครามในยูเครนจำนวนถึง 100,000 คน โดยจะเป็นความช่วยเหลือจากเจ้าของที่พักที่ปล่อยเช่ากับ Airbnb ด้วยความสมัครใจส่วนหนึ่ง และอีกส่วนจากเงินในกองทุนผู้ลี้ภัย Airbnb.org ซึ่งได้รับบริจาคจากทุกมุมโลก

ชาวยูเครนกว่า 500,000 คนต้องลี้ภัยตั้งแต่เกิดสงครามในยูเครนที่รัสเซียโจมตี เอกอัครราชทูตยูเครนประจำสหประชาชาติกล่าวว่า ยูเครนยังคงหวังว่าจะมีการเจรจาทางการทูตกับรัสเซียถึงเรื่องการยุติสงคราม แม้ว่ารัสเซียจะยังส่งกองกำลังและอาวุธมายังชายแดนเพิ่มก็ตาม

“เราต้องการความช่วยเหลือเพื่อบรรลุเป้าหมายนี้” Brian Chesky ผู้ร่วมก่อตั้งและ CEO ของ Airbnb กล่าวบน Twitter “สิ่งที่จำเป็นที่สุดคือผู้คนจำนวนมากที่เสนอบ้านของพวกเขาในประเทศใกล้เคียง เช่น โปแลนด์ เยอรมนี ฮังการี และโรมาเนีย”

แผนการให้ที่พักผู้ลี้ภัยนี้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการที่ Airbnb ต้องการช่วยเหลือผู้ลี้ภัยผ่าน Airbnb.org ซึ่งเป็นองค์กรไม่แสวงหาผลกำไรของบริษัท ในเดือนกันยายนปีที่แล้ว องค์กรมีแผนจัดหาที่พักฟรีให้กับผู้ลี้ภัยชาวอัฟกันเพิ่มเป็น 40,000 คน เพิ่มจากเดิมสองเท่า (20,000 คน) และเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว Airbnb กล่าวว่าได้จัดหาที่พักให้กับผู้ลี้ภัยชาวอัฟกันไปแล้ว 21,300 คน

Airbnb.org ได้จัดหาที่พักให้กับผู้ลี้ภัยไปแล้ว 54,000 คนจากหลายประเทศ เช่น ซีเรีย เวเนซุเอลา และอัฟกานิสถาน ในช่วงห้าปีที่ผ่านมา

ในประกาศนี้ Airbnb ยังไม่ได้ระบุจำนวนเงินหรืองบประมาณที่จะใช้ รวมถึงระยะเวลาที่จะให้ผู้ลี้ภัยพักฟรี ข้อมูลเพิ่มเติมเหล่านี้จะมีการอัปเดตจากทางบริษัทในอีกไม่กี่วันข้างหน้าอีกครั้ง

ที่มา: https://www.cnbc.com/2022/02/28/airbnb-to-offer-free-housing-to-100000-ukrainian-refugees.html

Recommended Posts
Contact Us

We're not around right now. But you can send us an email and we'll get back to you, asap.

Start typing and press Enter to search