Hollagram

ถ้าจะพูดถึงบริษัทที่ทำ Interactive Hologram ได้ดีก็คงจะไม่พ้น VNTANA Technology สตาร์ทอัพฝีมือเยี่ยมจากแคลิฟอร์เนียร์ที่สร้างสรรค์อุปกรณ์ Interactive Hologram ให้กับบริษัทชั้นนำมากมายอย่าง Microsoft, Mercedes-Benz และ Nokia และไม่ใช่แค่เพียง Interactive เท่านั้นผลงานของ VNTANA ยังสามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้ ไม่ว่าจะใช้ในคอนเสิร์ตหรืองานสมนา

VNTANA ก่อตั้งเมื่อปี 2012 และได้กลายเป็นผู้นำด้าน Social Augmented Reality มาโดยตลอด สำหรับผลงานชิ้นใหม่ “THE HOLLAGRAM” อุปกรณ์ที่ถูกออกแบบมาเพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับ AR ด้วยการถ่ายรูป selfie ด้วยโฮโลแกรม ถือเป็นผลงานชิ้นใหม่ที่เกิดจากความร่วมมือระหว่าง Microsoft และ VNTANA

Ashley Crowder, CEO และผู้ร่วมก่อตั้งของ VNTANA ได้กล่าวว่า “เราได้สร้าง HOLLAGRAM เพื่อที่จะตอบสนองความคาดหวังและพฤติธรรมในสังคมของผู้ใช้ คอนเทนต์ที่เกิดจากตัวผู้ใช้เองนั้นทรงพลังมาก และมีแนวโน้มว่าจะถูกรีโพสต์และแชร์ได้บ่อยยิ่งขึ้น เพราะว่าผู้ใช้มีความเชื่อมั่นในคอนเทนต์นั้นมากกว่า”

โดยผู้ใช้จะสามารถสร้างภาพโฮโลแกรมของตัวเองได้ เพียงแค่ยืนอยู่ตรงหน้าเจ้า HOLLAGRAM จากนั้นเครื่องจะแสดงภาพสดๆ โดยขึ้นอยู่กับกริยาท่าทางของผู้ใช้ ผู้ใช้สามารถเล่นกับวัตถุในโฮโลแกรมได้ไม่ว่าจะเป็นสินค้า ดารา หรืออะไรก็ได้ที่แสดงภาพอยู่บนจอนั้น จากนั้นเครื่องจะขึ้นให้ผู้ใช้กรอกอีเมลเพื่อรับคอนเทนต์นั้น ซึ่งอาจจะเป็นไฟล์ GIF วิดีโอ หรือแม้แต่ภาพนิ่งเพื่อนำไปแชร์ต่อได้ในโซเชียลมีเดียต่างๆ
ระบบ HOLLAGRAM นี้มีขนาดแสดงผลได้ตั้งแต่ 80 ซม. ถึง 450 ซม. เป็นเครื่อง Standalone หมายความว่าคุณสามารถใช้อุปกรณ์ชิ้นนี้ได้ในทุกอีเวนต์ตั้งแต่ปาร์ตี้เล็กๆ จนถึงงานประชุมใหญ่ๆ แค่นำเครื่องไปตั้งก็ใช้ได้ทันที ที่เยี่ยมกว่านั้นคือระบบสามารถเก็บข้อมูลของผู้ใช้ได้ด้วย และเป็นข้อมูลที่ผู้ใช้ยินยอมให้เก็บ เช่น อีเมล หรือจำนวน feedback เรื่องความประทับใจ

ผลงานนี้นับเป็นความสำเร็จที่ลงตัวระหว่าง Microsoft และ VNTANA ซึ่งความจริงแล้ว Microsoft เองก็มีภารกิจที่จะผลักดันสตาร์ทอัพต่างๆ ให้เติบโตอยู่แล้วด้วย  Larry Orecklin รองประธาน Developer Experience และ Chief Evangelist จาก Microsoft ได้กล่าวว่า “เราได้ตามหาสตาร์ทอัพที่มีวิสัยทัศน์ในการสร้างสรรค์นวัตกรรมร่วมกับเทคโนโลยีของเราอยู่เสมอ และ VNTANA ถือเป็นสตาร์ทอัพที่มีวิสัยทัศน์ ด้านนวัตกรรม และความมุ่งมั่น ทำให้เรารู้สึกดีใจอย่างยิ่งที่ได้ร่วมงานด้วย และเราก็ตื่นใจอย่างมากว่าอนาคตของโฮโลแกรมจะเป็นอย่างไรต่อไป”

ก็คงต้องจับตาดูกันต่อไป ที่แน่ๆ ในอนาคตตู้คีออสแบบ Interactive อาจจะหมดไป หรืออาจจะมีตู้แบบใหม่ๆ ขึ้นมาแทนอย่างเช่นตู้ Hologram แบบ Interactive ที่มีทั้งความสมจริง ความสนุกสนาน และล้ำยิ่งกว่าเดิม

ที่มา: tech.co

Recommended Posts
Contact Us

We're not around right now. But you can send us an email and we'll get back to you, asap.

Start typing and press Enter to search