Samsung Creative Lab พัฒนา Smart Guitar ที่มาพร้อมกับชุดไฟ LED และแอปพลิเคชันบนมือถือ เพื่อช่วยให้คนที่หัดเล่นกีตาร์ได้เรียนรู้พื้นฐานไปจนถึงเทคนิคต่างๆ ได้อย่างรวดเร็วและสนุกยิ่งขึ้น

นอกจากเป็นยักษ์ใหญ่ในวงการผลิตมือถือและเครื่องใช้ไฟฟ้ามากมายแล้ว Samsung ยังพัฒนานวัตกรรมและ Gadget อื่นๆอีกด้วย โดยเป็นหน้าที่ของ Creative Lab (C-Lab) ที่คอยออก Smart Product ที่เกิดจากไอเดียสร้างสรรค์จากทั้งฝ่ายพนักงานของ Samsung เอง รวมถึงบริษัท Startup ที่ร่วมมือกัน

Samsung’ Creative Lab มีโปรเจ็กต์หลักๆ แบ่งออกเป็น 2 ประเภท คือ โปรเจ็กต์ภายใน ที่ถูกพัฒนาขึ้นโดยพนักงานของ Samsung และโปรเจ็กต์ภายนอก ซึ่งเป็นโครงการที่ Samsung ให้การสนับสนุนบริษัท Startup ต่างๆ ด้วยการจัดแสดง และนำเสนอไอเดียของพวกเขาภายในงาน CES 2022 ที่กำลังเกิดขึ้นนี่เอง ซึ่งปีนี้ Samsung ได้ประกาศโปรเจ็กต์ของ C-Lab ออกมาถึง 13 ชิ้น ซึ่งถือว่ามากกว่าปีก่อนๆ

ผลงานชิ้นใหม่ของ Creative Lab คือ Smart Guitar ที่มีชื่อว่า “ZamStar” ซึ่งจะมาพร้อมกับชุดไฟ LED บน Fretboard ร่วมกับ Mobile Application ที่สามารถใช้งานควบคู่กันได้ ทาง Samsung อธิบายว่าเจ้า ZamStar ตัวนี้ ออกแบบมาสำหรับมือใหม่โดยเฉพาะ ให้สามารถเรียนรู้และพัฒนาทักษะของตัวเองได้อย่างรวดเร็ว แต่ถ้าใครเป็นมือโปรอยู่แล้วอยากเอาไว้เล่นคลายเครียดหรือฝึกเทคนิคใหม่ๆก็ย่อมได้

นอกจากตัวกีตาร์เอง แอปพลิเคชัน ZamStar ก็สามารถบันทึกและแชร์ Guitar Session ของพวกเขา และสร้างสรรค์เมโลดี้ใหม่ๆ ผ่านการคอลแลบกับผู้ใช้งานคนอื่นที่เล่นเครื่องดนตรีชนิดอื่นได้ด้วย แต่น่าเสียดายที่ตอนนี้ยังไม่ได้รองรับการคอลแลบแบบ Real-time หรือ Live Collaboration แต่ผู้ใช้งานก็สามารถเพิ่มลูกเล่นด้วย Sound Effect ต่างๆ ที่มีอยู่ในแอป ในระหว่างที่กำลังอัดเสียงได้

ซึ่งอนาคตของเจ้า Smart Guitar ตัวนี้จะได้ต่อยอดอย่างจริงจังหรือไม่ ก็คงขึ้นอยู่กับกระแสตอบรับของลูกค้า เหมือนกับรุ่นพี่ Smart Product ตัวอื่นๆที่ทาง Samsung Creative Lab เคยปล่อยออกมานั่นเอง

ที่มา: https://screenrant.com/samsung-creative-labs-smart-guitar-learn-ces-2022/

Recent Posts
Contact Us

We're not around right now. But you can send us an email and we'll get back to you, asap.

Start typing and press Enter to search