VR02_1

ครั้งที่แล้วเราได้เปิดประสบการณ์สุดเจ๋งในโลกของ VR กันไปแล้ว ไม่ว่าจะบินได้ ปั่นเสือภูเขา หรือหลุดเข้าไปในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 คราวนี้เรามีอีก 4 อย่าง ที่อยากให้คุณไปสนุกด้วยกันต่อ

4. ยิงมันเลย!

ถึงเวลาเก็บแต้ม headshot รูปแบบใหม่แล้ว คุณจะสัมผัสความแตกต่างอย่างมาก ระหว่างการเล็งปืนด้วยเมาส์กับเล็งด้วยมือ สมองของคุณมันเรียกร้องให้อยากลองของจริงใช่มั้ยล่ะ VR นี่แหละที่จะช่วยปลดปล่อยอาการคันไม้คันมือของคุณได้ เราขอแนะนำ 2 เกมนี้ให้ จัดไป

Bullet Train จากค่าย Epic Games ได้สร้างฉากในเกมเป็นสถานีรถไฟใจกลางเมืองในโลกอนาคต คุณจะได้สวมบทบาทเป็นชายหนุ่มที่ทนกับสภาพเมืองที่เน่าเฟะไม่ไหวแล้ว คุณจึงต้องลุกขึ้นมาทำในสิ่งที่ถูกต้อง นั่นก็คือกำจัดสวะสังคมให้หมดไปซะ!

ถ้าถามว่าเกมนี้สมจริงแค่ไหน บอกเลยว่ามันสมจริงเกินจินตนาการของคุณแน่นอน ยิ่งเมื่อใช้งานร่วมกับ Oculus Rift และเกมนี้ยังรองรับ Haptic Feedback ที่จะช่วยให้คุณรู้สึกเหมือนสัมผัสได้จริงๆ ว่ากระบอกปืนและลูกระเบิดเป็นยังไง แถมยังช่วยให้คุณเทเลพอร์ตไปด่านอื่นๆ ในเกมได้อีกด้วย ลองชมคลิปตัวอย่างว่ามันส์ขนาดไหน!

Zombie Shooter ของค่าย Fibrum เป็นอีกเกมที่ทุกคนสามารถปะลองฝีปืนอันแม่นยำ แถมเป็นเกมฟรีที่มีทั้งใน iOS และ Android เหมาะกับมือใหม่ที่อยากจะเล่นเกมในสไตล์ Virtual Reality แค่ชื่อ Fibrum ก็การันตีเรื่อง VR แล้ว เกมนี้คุณจะได้โยกหัวแบบ 360 องศา แต่ระวังให้ดีล่ะ ซอมบี้อาจจะมาจากข้างหลังคุณก็ได้!

5. ตีลังกาท้าความเร็วบนรถไฟเหาะ

ลองนึกถึงช่วงเวลาน่าเบื่อสุดๆ จนคุณอยากระบายอารมณ์ถึงขีดสุด นี่เลย ‘No Limits 2’ เกมซิมูเลเตอร์ที่จำลองรถไฟเหาะจริงๆ ที่จะพาคุณไปมันส์และหวาดเสียวโดยไม่ต้องต่อคิว

No Limits 2 เมื่อพ่วงเข้ากับ Oculus Rift จะพาคุณเข้าไปอยู่ในสวนสนุกจำลองในโลกเสมือนจริง คุณสามารถเลือกเครื่องเล่นได้ตามใจ และตอนที่นั่งบนเครื่องเล่น คุณสามารถมองไปได้รอบทิศแบบ 360 องศา ชมวิวจากเบื้องบนได้สุดลูกหูลูกตา และที่เยี่ยมที่สุดคือ คุณสามารถออกแบบเครื่องเล่นเองได้ด้วย ใครสนใจเข้าไปดูรายละเอียดและดาวน์โหลดเกมได้ที่ http://www.nolimitscoaster.com/

(ตัวอย่างรถไฟเหาะแบบสร้างเองโดย Tim van der Steem)

6. ไปส่องมหา’ลัยในฝัน

มหาวิทยาลัย คือสถานที่ที่เต็มไปด้วยสถาปัตยกรรมที่งดงาม มีทั้งตึกสมัยใหม่และตึกสุดคลาสสิก เห็นบรรยากาศของนักศึกษาล้อมวงทำงาน ทำกิจกรรมต่างๆ ช่างเป็นสถานที่ที่เต็มไปด้วยพลังงานจริงๆ!

นอกจากจะเป็นประโยชน์กับคุณแล้ว สำหรับคุณพ่อคุณแม่ที่อยากรู้จักมหาวิทยาลัยที่ลูกๆ ใฝ่ฝัน มีหน้าตาเป็นยังไง แต่ก็ไกลเกินจะขับรถไปเอง ก็ได้ VR นี่ล่ะ เป็นสื่อกลางพาไปเยี่ยมชมมหาวิทยาลัยแบบใกล้ชิดสมจริง เหมือนกับคุณอยู่ที่นั่นด้วยตัวเอง

ทั้งหมดนี่เป็นผลงานของ YouVisit.com ที่ได้รวบรวมวิดีโอและรูปภาพจากมหาวิทยาลัยระดับนานาชาติกว่าพันแห่ง ให้คุณได้เดินชมไปรอบๆ มหาวิทยาลัยแบบ 360 องศา หรือจะเข้าไปดูหอพักนักศึกษา ว่าน่าอยู่ไหม ห้องใหญ่พอหรือเปล่าก็ได้เช่นกัน อย่างที่มหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด ที่คงไม่ได้เข้าเรียนกันง่ายๆ แต่ VR จะพาคุณไปได้แบบฟรีๆ มันดีตรงนี้แหละ

7. โชว์รูมรถในบ้านคุณ

เมื่อ Volvo ร่วมมือกับ Microsoft ผลลัพธ์ที่ได้คือ สิ่งประดิษฐ์สุดล้ำนามว่า “The HoloLens Showroom” หรือโชว์รูมในบ้านของคุณเอง ที่จะจำลองรถยนต์ขนาดจริงในรูปแบบโฮโลแกรม! โดยไม่จำเป็นต้องไปที่ศูนย์ คุณสามารถดูชิ้นส่วนต่างๆ ของรถได้รวมถึงโครงสร้างและอุปกรณ์ต่างๆ แม้แต่ส่วนเล็กๆ อย่างเซ็นเซอร์ คุณจะได้เห็นการทำงานของรถบนถนนจริงๆ และคุณยังสามารถปรับแต่งชิ้นส่วนต่างๆ ให้เป็นรถในฝันของคุณได้ พูดง่ายๆ ก็คือ คุณจะทำอะไรกับรถคันนั้นก็ได้ตามใจคุณ

ถึงแม้ว่า HoloLens จะไม่ใช่อุปกรณ์ Virtual Reality โดยตรง แต่ก็สามารถสร้างประสบการณ์ “Mixed Reality” ให้กับผู้ใช้ได้เช่นกัน หมายถึงคุณสามารถเห็นโลกจริงๆ ที่เราอยู่ แต่สามารถเล่นกับวัตถุโฮโลแกรมได้ คล้ายกับเทคโนโลยี AR (Augmented Reality) นั่นเอง แต่ต่างกันที่ HoloLens คือ headset แบบเดียวกับ VR

ตอนนี้ HoloLens กำลังอยู่ในช่วงทดสอบ ซึ่งมีราคา $3,000 สำหรับนักพัฒนา แต่คาดว่าปีหน้าจะออกเวอร์ชั่นสำหรับผู้ใช้งานแน่นอน ลองเข้าไปดูตัวอย่างการทำงานของ HoloLens Showroom จากลิงค์ด้านล่างกันเลย

Part นี้พอหอมปากหอมคอ ไว้เจอกันอีกตอนหน้ากับอีก 10 อย่างที่เหลือครับ !

 

ที่มา: ultravr.org

Recommended Posts
Contact Us

We're not around right now. But you can send us an email and we'll get back to you, asap.

Start typing and press Enter to search