VR_04

กล้าพอมั้ย? สนใจไปโดดร่มกันหรือเปล่า VR พาเสียวอีกรอบกับกิจกรรมที่มั่นใจว่าคุณเคยคิดอยากลอง แต่ยังไม่กล้าพอ ถ้ายังไม่อยากเสี่ยงชีวิตจริงๆ เอาแค่โดดเสมือนจริงไปก่อนก็แล้วกัน และยังมีอีก 2 ความท้าทาย ให้คุณได้อ้าปากค้างอย่างแน่นอน ไปดูกันเลย!

11. โดดร่มเหินเวหา

อยากรู้ไหมว่า ช่วงเสี้ยววินาทีที่เราลอยเคว้งคว้างอยู่กลางอากาศ ตอนที่จะกระตุกร่ม และร่วงไปแบบไม่มีจุดหมายนั้นเป็นยังไง ทางเดียวที่จะรู้ ก็คงต้องลองกระโดดร่มเองจริงๆ หรือให้ง่ายกว่านั้นลองกระโดดผ่าน simulator ก็ได้นะ ด้วยเทคโนโลยี VR อะไรๆ ก็เป็นไปได้ทั้งนั้น

sky-dive-in-vr

TU Jump Into the Future โปรเจ็คต์กระโดดร่มเสมือนจริงโดยมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีเวียนนา simulator ตัวนี้จะช่วยให้คุณได้กระโดดร่มจริงๆ โดยการสวมใส่อุปกรณ์ VR Headset แล้วกระโดลงมาจากแท่น ซึ่งมีเชือกเกี่ยวตัวคุณไว้ให้อยู่ในท่านอนคว่ำเหมือนการดิ่งลงจากท้องฟ้า แถมยังมีพัดลมเป่าใส่หน้า เพื่อจำลองแรงดันอากาศอีกด้วย ให้คุณได้ประสบการณ์ที่เหมือนจริงสุดๆ ที่แน่นอนคือเรื่องความปลอดภัย มั่นใจได้ว่าคุณจะไม่ตกจากฟ้าแน่นอน

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.ims.tuwien.ac.at/projects/virtualjumpsimulator

12. สร้างภาพ 3D กลางอากาศ

สนุกแบบสร้างสรรค์ไปกับ Tilt Brush แอพพลิเคชั่นวาดภาพแบบโฮโลแกรม ที่ให้คุณวาดละเลงศิลปะกลางอากาศได้เลย หลายคนคงเคยเห็นการวาดภาพหรือเล่นกับโฮโลแกรมในภาพยนตร์ หรือหนังสือการ์ตูนมาบ้างแล้ว แต่ที่แน่ๆ ตอนนี้มันทำได้จริงแล้ว

virtual-reality-art

ขั้นตอนการใช้งานนั้นก็ง่ายมาก เพียงแค่คุณใช้งานผ่านอุปกรณ์ HTC Vive จากนั้นลงโปรแกรม Tilt Brush จาก Steam คุณก็เริ่มสนุกกับการสร้างสรรค์ผลงานระดับ Masterpiece ได้ทันที ตั้งแต่เลือกรูปแบบ Brush เลือกสีแบบธรรมดา หรือเป็นประกายไฟ ประกายดาว ฟองสบู่ ตามแต่จินตนาการ และคุณสามารถวาดภาพอะไรก็ได้ เริ่มจากตรงไหนไปสิ้นสุดตรงไหนก็ได้อย่างเป็นอิสระ ถือเป็นการนำ VR มาใช้ในทางสร้างสรรค์สุดๆ อยากรู้ว่ามันสุดยอดแค่ไหน ลองชมวีดีโอตัวอย่างได้เลย


13. ชมการแสดง Cirque du Soleil

ยังจำโชว์ละครสัตว์ครั้งล่าสุดที่คุณดูได้ไหม ความสนุกตระการตาไปกับนักแสดงใส่ชุดสีสันต่างๆ และความสามารถของตัวละครที่ช่างน่าตื่นตาตื่นใจเหลือเกิน พร้อมด้วยนักมายากลที่เล่นกลชวนคนดูอึ้งและทึ่งไปตามๆกัน แม้ช่วงนี้จะไม่ค่อยมีการแสดงแบบนี้ให้ชมแล้ว แต่ด้วย Samsung Gear VR และแอพพลิเคชั่น Cirque du Soleil Kurios ที่จัดทำโดยบริษัทจัดการแสดงชื่อดังในจากแคนนาดา จะทำให้คุณเสมือนได้ไปอยู่แถวหน้าติดขอบเวที เพื่อรับชมการแสดงจาก Cirque du Soleil เลยล่ะ

cirque-du-soleil-vr

มันไม่ใช่แค่ simulation ธรรมดา แต่มันคือโชว์จริงๆ ที่คุณสามารถเลือกได้ว่าจะเป็นผู้ชม หรือจะอยู่ในหมู่ของนักแสดงบนเวที น่าตื่นเต้นขนาดนี้รีบดาวน์โหลดมาลองด่วน โดยค้นหาคำว่า “DHL Cabinet of Curiosities” ได้ทั้งในระบบ iOS และ Android

ที่มา: ultravr.org
ภาพ: Mysticsartdesign

Recent Posts
Contact Us

We're not around right now. But you can send us an email and we'll get back to you, asap.

Start typing and press Enter to search