หลัง Facebook ได้รีแบรนด์บริษัทภายใต้ชื่อ Meta (เมต้า) และสร้างกระแส Metaverse ให้ร้อนแรงและเป็นที่รู้จักกันมากขึ้นในช่วงที่ผ่านมา Nike หนึ่งในแบรนด์กีฬาที่ใหญ่ที่สุดในโลกก็ไม่รอช้า เริ่มวางแผนที่จะสร้างสินค้าให้อยู่ในรูปแบบของดิจิทัลในโลก Metaverse แล้ว

รายงานจากสำนักข่าว Bloomberg และ Front Office Sports ยืนยันว่า Nike ทำการยื่นเรื่องขอจดทะเบียนเครื่องหมายการค้าแบบ Virtual กับสำนักงานสิทธิบัตรและเครื่องหมายการค้าของสหรัฐฯ (USPTO) ในช่วงปลายเดือนตุลาคมที่ผ่านมา สิ่งที่ยื่นจดก็เช่น โลโก้ Nike, สโลแกน Just Do It, เครื่องหมาย Swoosh, โลโก้ Air Jordan และโลโก้ Jumpman เป็นต้น เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้ใครนำสัญลักษณ์เหล่านี้ไปแสวงหาผลประโยชน์เชิงพาณิชย์ ทั้งในโลก Online และ Virtual ที่กำลังจะมาถึงนั่นเอง

ถึงอย่างนั้น ทาง Nike ก็ยังไม่ได้เปิดเผยอย่างเป็นทางการว่ามีแผนจะทำอะไรกับ Virtual Trademark เหล่านี้ แต่มีความเป็นไปได้สูงว่า บริษัทกำลังเตรียมที่จะปล่อยรองเท้าแบบ NFTs ให้ได้ใช้กันในโลก Metaverse ซึ่งสังเกตได้จากการที่ Nike โพสต์เปิดรับสมัครงานในตำแหน่งดีไซน์เนอร์ออกแบบวัสดุเสมือน (Virtual Material Designer) ในส่วนของการออกแบบรองเท้าเสมือน และงานออกแบบอื่นๆ ตั้งแต่ช่วงวันที่ 23 ตุลาคมที่ผ่านมา

อ้างอิงจากข้อมูลลักษณะงาน ระบุไว้ว่า บริษัทกำลังต้องการบุคลากรที่มีความสามารถในการ “ออกแบบ และจำลองคอนเซปต์วัสดุเสมือน (Virtual Material Concepts) ด้วยการใช้อุปกรณ์, เครื่องมือ และโปรแกรม 3D ในรูปแบบต่างๆ” ซึ่งจะอยู่ภายใต้การควบคุมดูแลของทีม Production Creation เพื่อตอบสนองแนวคิดของบริษัทในด้าน Digital และ Virtual Reality

ที่มา: https://hypebeast.com/2021/11/nike-joins-metaverse-sparks-rumors-virtual-trademark-application-filed-announcement

Recommended Posts
Contact Us

We're not around right now. But you can send us an email and we'll get back to you, asap.

Start typing and press Enter to search